Liên hệ
Số nhà E5, ngõ 181 Nguyễn Lương Bằng, Đống Đa, Hà Nội
vietphuong@3dart.vn
0388968868

Trưng bày ảo

Do dịch diễn biến phức tạp, hầu hết các lĩnh vực văn hóa nói chung và trưng bày triển lãm nói riêng cũng chịu nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng từ dịch bệnh COVID 19. Các bảo tàng, phòng tranh phải hạn chế du khách để đảm bảo an toàn cho khách tham quan. Tuy nhiên, để thích ứng với bối cảnh dịch bệnh, thời gian qua, các bảo tàng, phòng tranh đã chủ động điều chỉnh hướng đi trên cơ sở tích hợp và đa dạng hóa các hoạt động.

Do đó, việc áp dụng công nghệ trưng bày “ảo” không chỉ là giải pháp để kết nối khách tham quan trong tình hình ảnh hưởng bởi dịch và hạn chế đi lại, mà còn là xu hướng phát triển, để trưng bày triển lãm đến gần hơn với công chúng, đáp ứng nhu cầu tham quan, nghiên cứu trực tuyến cũng như quảng bá được các giá trị của trưng bày triển lãm tới những đối tượng quan tâm trên toàn thế giới.

Giải pháp XR 3DView dành cho trưng bày triển lãm có thể giúp du khách trải nghiệm không gian tham quan một cách chân thực nhất, chiêm ngưỡng những hiện vật và tư liệu một cách sống động nhất mà không mất công di chuyển và tìm kiếm. Du khách có thể lựa chọn trải nghiệm trên trình duyệt hoặc trên kính thực tế ảo.

Trải nghiệm không gian ảo chân thực

Các bảo tàng, triển lãm với mục đích đưa các bộ sưu tập vào cuộc sống và XR 3DView là một công cụ tuyệt vời cho việc này. Nó đem lại một trải nghiệm hiện đại, mới mẻ và thú vị hơn so với các phương thức tham quan truyền thống.

XR 3DView giúp du khách tương tác hoặc theo dõi thông qua một dạng video 360 độ, giúp các trải nghiệm trở nên sống động bằng cách đưa các đối tượng hiện vật và tư liệu đặt trong bối cảnh 3D chân thực và hiển thị quy mô thực của chúng.

Lựa chọn khu vực trải nghiệm

XR 3DView có thể tái hiện được chính xác 100% không gian thật. Nhờ đó, khách tham quan có thể click vào các lựa chọn để có thể di chuyển nhiều vị trí, khu vực khác nhau trong không gian triển lãm, bảo tàng, và có thể thưởng thức tác phẩm nghệ thuật dưới nhiều góc độ, và khía cạnh khác nhau.

Khách tham quan có thể lựa chọn giữa việc di chuyển theo dấu mũi tên, giống như trải nghiệm ngoài thực tế, di chuyển và khám phá từng khu vực một. Hoặc có thể di chuyển tự do đến khu vực mong muốn.

Trải nghiệm chi tiết thông tin hiện vật, tư liệu

Dựa trên bản đồ hoặc phối cảnh tổng quan, sau khi lựa chọn được khu vực tham quan mong muốn, du khách/người xem có thể tìm hiểu chi tiết khu vực mà mình hứng thú trải nghiệm. Tại đây khách tham quan có thể di chuyển, phóng to, thu nhỏ, xoay quanh hiện vật, đọc hoặc nghe diễn giải, thậm chí có thể tương tác, hiểu thêm về hiện vật thông qua nhiều hình thức khác nhau.

Đăng ký mua, bán

Đối với các triển lãm nghệ thuật, sau khi tham quan và trải nghiệm các tác phẩm nghệ thuật, những nhà sưu tầm có thể dễ dàng lựa chọn đặt xem/ thuê/ mua những tác phẩm được tích hợp ngay trên nền tảng đang theo dõi. Hệ thống sẽ được chuyển hướng đến các website giao dịch, hoặc liên hệ qua các kênh liên lạc được hiển thị.

Sản phẩm nổi bật

Bảo tàng Champa

Load MoreLoading